Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Đi tìm giải pháp cấp bách cho hàng công Real

Real Madrid đã đánh rơi 2 điểm trong màn ra mắt tại El Molinon, nơi các chân sút rơi vào tình trạng báo động về khả năng ghi bàn. Từ những gì xảy ra trước Sporting Gijon, có thể chỉ ra 5 giải pháp cấp bách để cải thiện khó khăn cho hàng tấn công đội bóng áo trắng.



Ronaldo cần Benzema

Cristiano Ronaldo cần có Karim Benzema ở bên cạnh. Một thực tế rõ ràng rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha không đạt hiệu quả tốt nhất khi được HLV Rafa Benitez kéo lên chơi vị trí “số 9 ảo”. Anh đã bỏ lỡ cả tá cơ hội, kể cả những tình huống lẽ ra cần phải chia sẻ cho các đồng đội. Ronaldo cần một đối tác như Benzema nhằm tạo ra không gian và khả năng liên kết như cả hai từng phối hợp rất ăn ý trong quá khứ.

Bale nên chơi tiền đạo lùi hoặc cánh phải

ty so bong da

Gareth Bale đã được HLV Benitez trao cho vai trò quan trọng phía sau trung phong. Tuy nhiên, ở vị trí này anh thường giẫm chân với Ronaldo. Nhiều ý kiến cho rằng, khi vắng Benzema, Bale nên được trao cho vai trò tiền đạo thứ hai giống như từng thử nghiệm trong các trận giao hữu trước mùa giải. Ngoài ra, cũng có thể trả cầu thủ người xứ Wales về cánh phải quen thuộc như mùa giải trước mà HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng. Chỉ ở vị trí này, Bale mới phát huy tốt nhất những pha phản công sở trường.

Tăng cường thêm một “số 9”

Real Madrid cần mua thêm một “số 9”, ít nhất là cho phương án dự phòng. Benitez đã nói rõ ràng về đòi hỏi này nhưng chưa được đáp ứng. Ông từng thử nghiệm cả Bale, Benzema, Ronaldo và Jese ở vị trí mũi nhọn nhưng kết quả là Los Blancos có quá nhiều trận không thể ghi bàn (5). Họ còn 1 tuần nữa để cải thiện khả năng này bằng việc kết hợp giữa các cầu thủ và cả mục tiêu tăng cường thêm một trung phong thực thụ.

James Rodriguez chơi tiền đạo thứ hai

ty so truc tuyen

Tại Porto và Monaco, James Rodriguez từng nhiều lần đảm nhiệm vị trí tiền đạo thứ hai và rất thành công. Đây là một ý tưởng mà Benitez nên tham khảo, vừa giúp tuyển thủ Colombia phát huy tối đa khả năng, vừa giải phóng vị trí cho Bale. Từ khi đến Real Madrid, James Rodriguez buộc phải tham gia vào công việc phòng ngự hơn, nhưng nếu chơi tiền đạo lùi, anh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm nhờ sự sáng tạo của mình.

Chờ bắt nhịp

“Chúng tôi thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng và không thành công trong các pha dứt điểm,” HLV Benitez phàn nàn như vậy. Real Madrid đã tạo ra hơn 20 cú sút về phía Gijon và có vẻ như các cầu thủ bong da vẫn chưa thể bắt nhịp với tốc độ cao nhất. Vì vậy, Benitez chỉ có thể trông đợi đội bóng sẽ vận hành trơn tru ở trận đấu tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét