Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Điểm danh 5 cái tên có thể giành được chiếc giày vàng của Copa America 2015

Điểm danh 5 cái tên có thể giành được chiếc giày vàng của Copa America 2015. Nam Mỹ là cái nôi chuyên sản sinh ra những tiền đạo trứ danh trong cả quá khứ lẫn hiện tại. 



Trước thềm Copa America: 5 ứng cử viên cho chiếc giày vàng

5. Sergio Aguero


Tiền đạo hiện đang chơi cho Manchester City được xem như là sự lựa chọn số 1 của Tata Martino trên hàng công, người sẽ chơi ở vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc; mặc cho trong tay ông còn có Higuain và Carlos Tevez.

Với việc phong độ của Higuain đang là 1 dấu hỏi và Tevez thì mới trở lại đấu trường quốc tế, việc Aguero vẫn ghi bàn tằng tằng trong giai đoạn cuối mùa đã giảm bớt đi nỗi lo phần nào về khả năng nổ súng của hàng công La Albiceleste trong giải đấu này; cũng như có người đủ khả năng san sẻ với Messi.

Aguero đã có 26 bàn thắng ở lich bong da Premier League mặc cho anh đã phải nghỉ chơi 1 thời gian cho chấn thương. Đây có thể sẽ là số 9 xuất sắc nhất tại Chile tháng 6 này.

4. Alexis Sanchez


Đội chủ nhà đang gặp khó khăn với bộ tứ vệ khi không có cầu thủ nào đủ có tiếng để tạo ra sự yên tâm và chắc chắn; vậy nên trọng trách “gánh team” được đặt nặng lên đôi vai của Vidal và Sanchez. Với việc là tiền đạo thì áp lực với cầu thủ hiện đang thi đấu cho Arsenal sẽ lại càng lớn bởi chỉ có ghi bàn thì đội bóng của anh mới có khả năng đi sâu ở giải.

Sanchez đã có mùa bong da đầu tiên cực kỳ đáng nhớ ở Premier League cùng với Arsenal khi ghi được 16 bàn thắng cộng với 8 đường kiến tạo, đóng góp cực kỳ lớn lên lối chơi chung của Pháo thủ và tỏ ra là mẫu cầu thủ lớn của các trận cầu lớn.

3. James Rodriguez


James Rodriguez chắc chắn là đã có một mùa giải đầu tiên trên cả tuyệt vời tại Real Madrid, khi anh vượt qua được sự khởi đầu tương đối chậm chạp để khẳng định khả năng của mình xứng đáng với từng đồng mà Real phải bỏ ra.

Lối chơi của Colombia ở giải đấu năm nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào James và Jose Pekerman sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo James có khoảng trống để chơi, tạo ra cơ hội, điều khiển trận đấu theo ý mình và thậm chí là có thể kết liễu đối phương. Việc được chơi ngay phía sau tiền đạo ở tuyển quốc gia sẽ giúp cho James có thể tận dụng tốt khả năng sút xa của mình.

Còn nhớ ở World Cup 2014, chính James là vua phá lưới với 5 bàn thắng có được. Còn ở Real mùa giải vừa qua, anh cũng kịp đút túi 13 bàn thắng sau 29 trận ra sân cho Kền kền trắng.

2. Neymar


Neymar đã tiến bộ cực để trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất trong thế giới bóng đá, và anh chỉ cần 1 mùa thích ứng tại Barcelona để nhận ra tiềm năng vô hạn không thể ngờ được của mình.

Lối chơi của Neymar ở Barcelona có thể sẽ khác so với những gì anh được yêu cầu ở Selecao khi bình thường ở xứ Catalan, Neymar sẽ hoạt động rộng bên trái, thỉnh thoảng bó vào trong còn ở tuyển Brazil, nhiều khả năng anh sẽ là tiền đạo duy nhất bởi trong đội hình của Dunga không có mấy cái tên có thể hy vọng sẽ chia lửa được với tiền đạo này. Hoặc trong trường hợp có 1 tiền đạo cắm khác, số 10 sẽ được chỉ đạo để chơi tự do, tuy nhiên biên độ mà Neymar phải hoạt động sẽ rộng hơn nhiều so với khi anh ở Barca.

Đối với Brazil, Neymar là sao số 1 và là đội trưởng và trong trách ghi bàn sẽ được đặt lên đôi vai của tiền đạo này. 22 bàn thắng sau 33 trận cho Barcelona là đủ để các fan sứ xở Samba tin rằng Neymar sẽ trở thành vua phá lưới và lớn hơn là những bàn thắng của anh sẽ đưa Brazil đến với chức vô địch.

1. Messi


Không cần phải phàn nàn, cầu thủ số 1 thế giới hiện tại chính là cái tên đáng chú ý nhất và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc giày vàng ở Copa lần này.

Không biết đây là mùa giải thứ bao nhiêu rồi Messi được hơn 40 bàn và đặc biệt ở lich bong da cup c1 mùa giải năm nay, anh đã làm câm lặng hoàn toàn các fan của CR7 bằng những màn trình diễn chói sáng, vượi trội ở khả năng ghi bàn, kiến tạo và đặc biệt là tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Cũng giống như tại FIFA World Cup 2014, nhiều người yêu mến La Albiceleste tin rằng đội tuyển sẽ giành chiến thắng ở giải đấu năm nay, và sự hiện diện của Messi trong đội hình là lý do chính tại sao họ lại tin tưởng đến như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét